วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2552

PALIT NVIDIA GEFORCE GTS 250 ตัวแรงอีกตัวที่แนะนำ


Get your own Chat Box! Go Large!















ฮัลโหล ๆ ฮาเหล ๆ ฮาหลา ๆ ............สวัสดีครับพ่อ แม่ พี่น้อง ชาวโอเวอร์คล๊อกโซนที่เคารพรักทุกๆคน วันนี้ก็กลับมาพบ กับผมโอเวอร์คล๊อกเกอร์สุดหล่อกันอีกครั้งแล้วนะครับ ช่วงนี้เวลามันช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน เร็วมาก ๆ เร็วจริง ๆ นับไปนับมา ก็เป็นเดือนสุดท้ายของไตรมาสที่หนึ่งของปีพ.ศ.2552กันแล้วหรือนี้ ดังนั้นตลาดฮาร์ดแวร์ก็เหมือนกับเวลาที่รวดเร็วเหลือเกิน มีฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ ออกมาใหม่อย่างรวดเร็ว ตามซื้อ ตามใช้ แทบไม่ทันเหมือนกันเลยทีเดียวครับ
ซึ่งในวันนี้เป็นดีเป็นวันที่ 3 ในเดือนที่ 3 ซึ่งเป็นกำหนดการเปิดตัวของการ์ดจอน้องเล็กสุดของค่ายเขียวในตระกูล 2xx นั่นก็ คือ nVidia GeForce GTS 250 นั่นเองครับ และในวันนั้นกระผมก็ได้มีบทความของเจ้าการ์ดตัวที่ได้กล่าวไปข้างต้นมาให้ได้ชมกัน ซึ่งแบรนด์ของการ์ดที่ได้มาทดสอบให้ได้ชมกันในวันนี้นั้น นั่นก็คือ เจ้าตรากบ หรือ Palit นั่นเองครับซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้ชื่อว่ามี ความคุ้มค่าเรื่องประสิทธิภาพต่อราคาสูงมากทีเดียว ซึ่งก็ได้มาทำตลาดในบ้านเรามาได้สักพักนึงแล้วครับแต่ก็ไม่มากมายนัก ซึ่งก็เป็นนิมิตหมายที่ดีเพราะเมื่อ Palit ส่งการ์ดให้ทางเราทดสอบซึ่งนั่นก็หมายความว่าทาง Palit คงจะเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา อย่างจริงจังเป็น แน่แต่จะมาโดยผู้นำเข้ารายใดต้องติดตามกันต่อไปครับ
และในส่วนของผลทดสอบทั้งหมดรวมทั้ง รายละเอียดของการ์ดจอตัวนี้นั้นก็ได้มาอยู่ในบทความบทนี้แล้วครับถ้าท่านทั้งหลาย อยากทราบถึงประสิทธิภาพ และรายละเอียดต่าง ๆ ก็เชิญรับชมได้ ณ บัดนี้เลยครับ





ตัวการ์ดนั้นเป็นการ์ดในแบบของทาง nVidia เองครับซึ่งมี PCB ในสีเขียวแก่ซึ่งเป็นสีที่บ่งบอกสัญลักษณ์ของการ์ดทางฝั่ง nVidia นั่นเองครับ ในส่วนด้านหลัง การจัดวางชิป IC และอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคต่างๆ จัดว่าเรียบร้อยดีครับ ในส่วนของการบัดกรีอุปกรณ์ต่าง รวมทั้งชิ้นงาน และวัสดุต่างๆที่ใช่บนตัวการ์ดที่ได้มา ทำการทดสอบนั้นค่อนข้างเนี๊ยบดีครับแทบไม่มีข้อบกพร่องเลยทีเดียว


ชุดระบายความร้อนที่ติดตั้งมาให้กับตัวการ์ดนั้น ข้างในจะเป็นฟินอลูมิเนียมและมีฮีตไปป์ทองแดงนำพาความร้อนจำนวนสองเส้นพาด ถึงกันหมดครับ และฐานของชุดระบายความร้อนที่สัมผัสกับคอร์ของการ์ดจอก็เป็นฐานอลูมิเนียมครับ ในส่วนของพัดลมเป็นพัดลม Blower ขนาด 7เซนติเมตร ครับ มีกรอบพลาสติกครอบเพื่อนำทางลมออกไปทางช่องลมทางด้านหลังครับ ทำให้การ์ดตัวนี้กินพื้นที่ไปอีก 1สล๊อตครับ และตัวกรอบพลาสติดมีสติกเกอร์บ่งบอกยี่ห้อติดมาทำให้ดูเรียบหรูขึ้นไปอีกครับ


ระบบที่ใช้ในการทดสอบวันนี้ผมเปลี่ยนจากระบบของ เอเอ็มดีที่ใช้กับบทความที่ผมทดสอบประจำมาเป็นระบบของ อินเทลบ้างครับ โดยใช้หน่วยประมวลผลกลางในรุ่น E7300 ซึ่งมีประสิทธิภาพมากพอที่จะรีดพลังของการ์ดจออกมาได้ครับ และได้ทำการโอเวอร์คล๊อกไปอยู่ที่ 4.00Ghz ครับโดยใช้เมนบอร์ด ของทาง ASUS ในรุ่น Rampage Formula ครับ ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากครับยังยึดถือตามระบบเดิม ๆ ที่ใช้ทดสอบครับ

อ้างอิงจาก
http://overclockzone.com/exzato/2009/03/palit_gts250/index.html

http://www.tlcthai.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น