วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2552

Thermalright TRUE Copper ซิงค์ระบายความร้อนดี เจง










สวัสดีครับ... วันนี้เราก็มีผลิตภัณฑ์หรืออุปกรณ์ที่เข้ากับช่วงเวลามานำเสนอกันอีกครั้ง และที่บอกไปว่าเข้ากับช่วงเวลานั่นก็เพราะว่าช่วงเวลานี้ในบ้านเราก็คงเริ่มเข้าสู่ช่วงอากาศร้อนอย่างเต็มตัวแล้ว และยังรู้สึกอีกด้วยว่ามันมาเร็วกว่าที่คิดไว้มาก นี่ขนาดยังไม่ต้นเดือนมีนาคมเท่านั้น อากาศยังร้อนได้ขนาดนี้แล้วเดือนเมษายนหละจะขนาดไหน ??? ไม่อยากจะคิดถึงมันเลยครับ เพราะถ้าคิดแล้วแทบอยากจะหนีกลับไปบ้านเสียให้ได้ อืม... วันกลับเข้ามาที่เรื่องของเราดีกว่านะครับ สำหรับอุปกรณ์ระบายความร้อนอีกหนึ่งชิ้นจากทาง Thermalright ซึ่งจัดได้ว่าเป็นเพชรเม็ดงามอีกเม็ดหนึ่งในวงการระบายความร้อน โดยผลิตภัณฑ์จากทาง Thermalright ที่เรานำมาทดสอบให้ได้ชมกันในวันนี้นั้นเป็นซีพียูคูลเลอร์ที่เป็นโมเดลพิเศษหรือถ้าให้เข้าใจง่ายๆในแบบแคบๆก็คือ Limited Edition นั่นก็แสดงว่าทำออกมาในจำนวนจำกัดกับผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อโมเดลว่า Thermalright TRUE Copper และถ้ามองดูจากชื่อรุ่นของผลิตภัณฑ์นั้น บางท่านก็อาจจะยังงงอยุ่หรือยังนึกไม่ออกว่ามันคือฮีตซิงก์สำหรับซีพียุในรุ่นไหน แต่ถ้าหากบอกไปว่า Ultra Extreme 120 copper มั่นใจได้เลยว่าต้องอ๋อกันเป็นแถว ใช่แล้วหละครับสำหรับซีพียุคูลเลอร์ที่เราจะมาสัมผัสประสิทธิ์ภาพกันในวันนี้ก็คือเจ้า Ultra Extreme 120 Copper กับความพิเศษที่เหนือกว่า Ultra Extreme 120 ธรรมดาอย่างไรบ้างนั้น ถ้าอยากทราบกันแล้วว่าหน้าตาและประสิทธิ์ภาพจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราก็ไปรับชมกันเลยดีกว่านะครับ





















เอาหละครับหลังจากที่เห็นหน้าตาของแพ็กเกจและอุปกรณ์บันเดิลกันแล้วว่ามีอะไรมาให้บ้าง สามารถใช้งานกับซีพียุจากค่ายไหนได้บ้างแล้วนั้น คราวนี้ก็คงถึงเวลาที่เราจะมาทำความรู้จักกับหน้าตาของตัวฮีตซิงก์หรือซีพียูคุลเลอร์ตัวนี้กันบ้าง และจากหน้าตาที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าในเวลานี้ คิดว่าคงไม่ต้องอธิบายหรือสาธยายอะไรมากมายแล้วนะครับ เพราะว่าท่านคงจะรู้จักซีพียูคูลเลอร์ในโมเดล Ultra Extreme 120 กันเป็นอย่างดีอยุ่แล้วซึ่งเจ้า TRUE Copper ตัวนี้ก็ไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจาก Ultra Extreme 120 เลยแม้แต่น้อยในส่วนของหน้าตา การออกแบบ จะแตกต่างกันก็เพียงวัสดุในส่วนของฟินหรือครีบเท่านั้นที่ในโมเดล TRUE Copper นั้นจะเป็นทองแดงโดยทั้งหมด แทนที่จะเป็นอลูมิเนียมดังเช่นในโมเดล Ultra Extreme 120





ในส่วนนี้เรามาดูกันถึงรายละเอียดปลีกย่อยของมันกันซักนิดหน่อยว่าทุกอย่างก็คือ Ultra Extreme 120 แต่มีการเปลี่ยนแปลงวัสดุในส่วนของฟินมาเป้นทองแดงเท่านั้น ซึ่งในขณะที่เป็น Ultra Extreme 120 นั้นจริงๆแล้วส่วนประกอบเดิมก็มีทองแดงอยุ่เช่นกัน ก็คือในส่วนของท่อฮีตไปปและฐานหน้าสัมผัสเพียงแต่ทาง Thermalright ได้มีการเคลือบผิวมาด้วยนิกเกิลเท่านั้นจึงทำให้เห็นเป็นสีเงินๆแต่ในครั้งนี้ในเมื่อมันมาในโมเดล TRUE Copper ก็เลยไม่มีการเคลือบผิวด้วยนิกเกิลใดๆ เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างนั่นเองครับ








เอาหละครับหลังจากได้ทำความรุ้จักกับตัวผลิตภัณฑ์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็คงถึงช่วงเวลาของการทดสอบกันบ้างนะครับ แต่ก่อนที่จะไปว่ากันถึงการทดสอบเราก็ต้องมีการประกอบมันลงบนระบบที่จะทำการทดสอบก่อน ซึ่งวันนี้เราได้เลือกใช้แพลทฟอร์ม Nehalem หรือ i7 LGA1366 มาทำการทดสอบ ซึ่งชุดจับยึดหรืออุปกรณ์สำหรับติดตั้งนั้นก็ไม่ได้บันเดิลมานะครับ แต่เราซื้อเพิ่มมาเป็นออบชัน และลักษณะการติดตั้งและจับยึดทุกอย่างนั้นก็ยังคงเหมือนกันกับการติดตั้งบนแพลทฟอร์ม LGA775 คือมีเพลทล่างและขากดด้านบน จากนั้นก็เพียงขันกวดสกรูจากทางด้านบนให้แน่นทั้งสี่มุม เท่านี้ก็เรียบร้อยพร้อมใช้งานแล้วหละครับ

อ้างอิง

http://overclockzone.com/zolkorn/year2009/03/thermalright_ut_copper/index.html




http://www.tlcthai.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น